Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Chông tuyên bố: "cái thai đó bỏ đi cũng được"

Hiện, em rất đau khổ. Có phải vì em không còn trinh nữa nên chồng phũ phàng tuyên bố rằng: "Cái thai đó bỏ đi cũng được"? Có phải anh ấy đã hết yêu em rồi không?



Chị Tâm An kính mến!

Em đang đau khổ, mệt mỏi về tinh thần nhưng chưa biết cách nào để khiến tình hình khá hơn. Em mong nhận được hồi âm sớm từ chị.

Em là con một trong gia đình công chức ở Hà Nội. Quen được bố mẹ chăm sóc và yêu thương nên em luôn nghĩ khi đã yêu thương một ai đó thì người đó cũng yêu thương em nhiều giống như tình yêu cha mẹ dành cho mình. Nhưng mọi việc không như em nghĩ...

Trước khi đến với người chồng hiện tại, em có trải qua một mối tình sâu sắc với một người đàn ông. Do lúc đó nhận thức về cuộc sống vẫn chưa đủ nên em đã trót trao thân cho anh ấy.

Những ngày tháng sau đó em sống trong cảm xúc vừa yêu thương vừa lo sợ mất người yêu. Em tự biến mình thành nô lệ và đôi khi em phải quỳ xuống để cầu xin tình yêu của anh ấy. Nhưng cuối cùng anh vẫn lừa dối em và có quan hệ với một cô gái khác.

Em đau đớn khi tình yêu, niềm tin của mình bị phản bội. Dù còn rất yêu nhưng em cũng chấp nhận để anh ra đi.

Em là người hay suy nghĩ. Tất cả những gì đã xảy ra sẽ mãi mãi không bao giờ em quên. Nếu có quay lại thì điều này cũng sẽ dằn vặt em suốt đời khiến chúng em có cố gắng thì cuối cùng vẫn không thể tốt đẹp được.

Chồng phũ phàng tuyên bố:

Sau 2 tháng cưới nhau, em cảm thấy không có được một ngày hạnh phúc bên chồng (Ảnh minh họa).

Em mất 4 năm để quên đi mối tình đó. Cũng có một số người đến tìm hiểu, nhưng vì sợ người ta biết em không còn trinh tiết nên em không dám mở lòng với ai cả.
Thứ nhất, theo chị một phần lý do của sự phiền muộn này là vì em đang lo lắng thái quá. Em thường xuyên để những suy nghĩ tiêu cực lởn vởn quanh mình. Em luôn tưởng tượng ra cảnh chồng sẽ bỏ rơi em.

Bản thân em đang bị ám ảnh quá nhiều về chuyện trinh tiết kia. Chị còn cảm thấy em đang để cảm xúc, sự lo lắng thái quá lấn át sự khôn ngoan, tình yêu thương của mình. Và với "vết đen" về chuyện trinh tiết, em càng yếu đuối, lo sợ hơn khi chồng có nhiều cuộc gọi đến từ người đàn bà khác.

Em cũng cảm thấy điều này khiến mình bức bối đúng không? Nhưng em phải tìm cách vượt qua được trạng thái khó chịu này dù không phải dễ dàng làm được.

Và rồi, em gặp chồng của em hiện tại. Phải nói anh là người đàn ông tốt, chân thành và yêu em. Em thích anh ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Em nghĩ trước sau chuyện mất trinh của em, anh sẽ biết nên em nói hết với anh. Nhưng anh nói với em rằng anh yêu em. Anh còn bảo quá khứ không thay đổi được. Anh ghi nhận sự thành thật và can đảm vì em đã nói ra điều đó.

Tuy vậy, sau 2 tháng cưới nhau, em cảm thấy không có được một ngày hạnh phúc bên chồng. Em mang bầu nên mệt mỏi muốn nhờ anh giúp việc này, việc kia. Những lúc ấy, anh nổi khùng và tỏ thái độ gay gắt với em. Rồi có lúc chồng phũ phàng nói: "Cái thai đó bỏ đi cũng được"?!

Những lúc ấy, em không thể tin vào tai mình. Người chồng mới ngày nào còn nói yêu thương em, người đầu ấp tay gối với em mà giờ lại biến thành người chồng phũ phàng và nói ra những lời vô tình như vậy sao? Có phải vì em không còn trinh tiết và anh không còn yêu em nữa nên mới buông lời lẽ nặng nề vậy không ạ?

Ngoại trừ những lúc như thế, còn những lúc bình thường khác, anh vẫn tỏ ra ân cần với em. Nhưng trong lòng em cứ thấy có gì đó không yên tâm. Nhất là dạo gần đây điện thoại của anh có rất nhiều cuộc gọi lạ từ những người đàn bà khác.

Em cảm thấy tủi thân và cả lo lắng nữa. Em lo sợ một lần nữa bị phản bội. Điều này khiến em không làm được việc gì tốt. Em không biết làm thế nào để thoát ra khỏi suy nghĩ đó dù biết nó không tốt khi đang mang thai. Em phải làm gì lúc này hả chị?

(Em gái giấu tên, Hà Nội)

Chị Tâm An trả lời:

Em gái thân mến,

Trước hết, chị xin chia sẻ với những nỗi phiền muộn, lo lắng mà em đang gặp phải. Em cũng như nhiều bạn gái khác, khi yêu luôn yêu hết mình, vun vén cho tình yêu. Nhưng thật không may, người yêu đầu của em lại không biết trân trọng điều này. Anh ấy đã phản bội lại em. Việc em chọn giải pháp chia tay là hoàn toàn đúng đắn. Chị ủng hộ em điều này.

Khi gặp người chồng hiện tại, tim em như vỡ òa trong hạnh phúc vì nhận ra anh thật tuyệt vời bởi anh đã chấp nhận quá khứ của em, biết quan tâm, lo lắng cho em.

Thế nhưng mới sau 2 tháng kết hôn, em đã có cảm giác không thực sự hạnh phúc. Chị nghĩ lúc này, có 2 lý do mà em cần xem xét đến.


Trước mắt, em hãy dành thời gian chăm sóc cho bản thân, giữ tinh thần thoải mái và tự tin trước mặt chồng. Điều này đặc biệt cần thiết trong giai đoạn em đang mang thai hiện nay.

Lý do thứ hai đó có thể do anh ấy đang gặp khó khăn, bức bối trong công việc hay một chuyện gì đó chứ anh ấy không phải là người chồng phũ phàng đâu. Thay vì lo lắng, em hãy hỏi han, gợi mở để chồng chia sẻ vấn đề thực tế anh đang phải đối mặt là gì?

Em hãy hiểu và thông cảm với công việc của anh ấy. Có thể trong lúc mệt mỏi, anh đã có những hành động và lời nói hơi quá với em. Nhưng chị thấy chồng vẫn yêu thương em lắm. Bằng chứng là lúc bình thường anh ấy vẫn ân cần với em đó thôi.

Tóm lại, theo chị, em không nên nghĩ ngợi nhiều quá mà bi kịch hóa chuyện gia đình vào thời điểm này. Nhất là khi em lại đang mang thai, chúng sẽ không có lợi cho toàn bộ thai kỳ.

Em nên dẹp bỏ chuyện quá khứ, hãy để chuyện đó được ngủ yên. Đồng thời, em hãy cố gắng củng cố lòng tin ở chồng mình.

Việc nên làm của em lúc này là thiết lập một cuộc trò chuyện thẳng thắn giữa hai người, bày tỏ rõ suy nghĩ, lo lắng của em đối với chồng. Chị tin một người chồng, người đàn ông đã chẳng nề hà chuyện quá khứ và quyết yêu, chọn em làm vợ sẽ hiểu được điều này.

Chúc em hạnh phúc, an tâm lên em gái nhé!

Đứa con gái luôn quan trọng chuyện trinh tiết, giữ mình trước cám dỗ tình dục nay bị chồng mình nói là thứ đàn bà hư vì đòi hỏi "chuyện ấy" với chồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét