Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

'Thay vợ như thay áo'

Anh từng ly hôn còn tôi năm nay 30 tuổi, không trẻ để mơ mộng trong tình yêu, tôi sợ chuyện lặp lại.



Tôi năm nay đã 30 tuổi, không còn trẻ để bay nhảy, mơ mộng trong tình yêu. Tôi cần một gia đình và muốn có những đứa con. Tôi và anh yêu nhau đã gần ba năm rồi. Đến bây giờ, tôi không thể nghĩ rằng mình đã có bản lĩnh để vượt qua ba năm đầy sóng gió đó. 



Đến bây giờ, điều mà chúng tôi cố gắng trong bao năm qua cũng được đổi lại bằng cái gật đầu đồng ý của ba mẹ tôi. Dù đồng ý cho chúng tôi tiến đến hôn nhân nhưng ba mẹ tôi hầu như không chấp nhận sự hiện diện của anh. Trong gia đình tôi, anh luôn là "cái gai". Tôi thật sự rất lo lắng. Rồi đây cuộc sống của chúng tôi sẽ như thế nào với thái độ lạnh nhạt của ba mẹ tôi? Theo lời ba tôi thì trong năm nay, chúng tôi sẽ được tổ chức đám cưới. Tôi vừa mừng vừa lo. Anh thì rất mong có một gia đình, anh sẽ chăm lo chu toàn, không để tôi phải khổ.

Sợ đổ vỡ vì anh có nốt ruồi thay vợ như thay áo
Tôi là con gái đầu trong một gia đình có địa vị, quyền chức, còn anh là con trong một gia đình bình thường. Sẽ chẳng có gì ngăn cản tình yêu của chúng tôi nếu anh chưa từng có một đời vợ. Anh lấy vợ và đã ly hôn, có vài mối tình mặn nồng trước khi gặp tôi. Ba mẹ tôi, dòng họ nhà tôi đã cấm cản tôi vì cho rằng anh là người trăng hoa, đa tình, rồi tôi sẽ khổ. Tình yêu của tôi không được ai trong gia đình chấp nhận.

Tôi đã rất buồn, đau khổ và nhiều lần nói lời chia tay anh. Tôi không muốn làm ba mẹ tôi buồn. Tôi không muốn mất đi hình tượng của tôi trong gia đình. Tôi không muốn mọi người xì xào bàn tán gia đình tôi. Nhưng rồi tình yêu anh dành cho tôi, những khó khăn chúng tôi cùng nhau vượt qua,... đã khiến tôi quyết định sẽ dùng thời gian để chứng minh tình yêu này, để gia đình tôi nhận thấy tình cảm của chúng tôi thật bền vững.
Nhưng rồi tôi gặp phải một vấn đề làm tôi trăn trở nhiều hơn. Trên người anh có hai nốt ruồi. Tôi vô tình biết được nốt ruồi đó nói lên tính cách "thay vợ như thay áo" và "tình duyên trắc trở, đau khổ cả đời". Tôi hoang mang vô cùng. Phải chăng đó là tính cách của anh? Tôi sợ những điều gia đình tôi nói sẽ là sự thật. Tôi sợ sự tan vỡ trong hôn nhân. Tôi có nên tin vào điều dự đoán đó không? Thật sự giờ đây tôi không biết mình phải làm gì? Có lẽ tôi thật ngốc nghếch nhưng các bạn hãy cho tôi một lời khuyên. Tôi nên tiếp tục hay dừng lại?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét