Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Đỉa dài 6cm trong mũi nạn nhân

Chiều ngày 26/3, các y bác sỹ đã thực hiện thành công ca bệnh khi gắp một con đỉa dài 6cm ra khỏi mũi cháu bé T.K.C tại Bạc Liêu



-
Các bác sĩ cho biết thêm, bệnh nhân bị đỉa ký sinh trong cơ thể thường là người miền núi, hay sử dụng nước trong các khe suối trong mỗi chuyến đi rừng...

Khoảng giữa năm 2012, cả thôn Phú Hậu, xã Diễn Châu (Diễn Châu, Nghệ An) đều không khỏi rùng rợn khi nghe câu chuyện người phụ nữ "đẻ" ra đỉa.

Chị Đinh Thị Liên, 47 tuổi cho biết: "Cách đây gần 1 tuần, khi tôi đang đi làm ruộng thì thấy trong người khó chịu nên về sớm. Khi về gần đến nhà thì thấy máu chảy ra từ vùng kín khiến quần bị ướt. Tôi nghĩ đơn thuần là do mình đến "kỳ" nên đi nhanh về nhà để tắm giặt. Khi về đến cổng thì máu trào ra nhiều hơn và có cái gì đó đang ngọ nguậy, chui ra từ vùng kín".
Trước đó, bé C. bị khụt khịt, chảy máu mũi và nhập bệnh viện tuyến dưới với chẩn đoán viêm xoang.

Suốt 10 ngày nằm viện mà vẫn không hết bệnh, gia đình đã đưa bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 khám. Tại đây, khi khám các bác sĩ đã phát hiện có dị vật trong mũi bé.

Các bác sĩ phải xịt thuốc tê vào mũi bé mới kéo ra được nguyên một con đỉa còn sống.

Trước đó, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh đã nội soi, gắp bỏ thành công con đỉa trâu lớn bằng ngón tay trong thanh quản anh Lê Khắc Thái (36 tuổi), ngụ ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Anh Thái vào viện với triệu chứng ho khan lâu ngày, có đờm đặc, cổ họng bị viêm, cơ thể gầy gò, uống thuốc không suy giảm.

Tình trạng đỉa chui vào người rồi sống ký sinh trong các bộ phận của cơ thể rất hay gặp ở các tỉnh miền Trung. Các bác sĩ ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình đã nhiều lần nội soi, gắp bỏ dị vật là đỉa, vắt ra khỏi cơ thể người bệnh.



Mọi người trong gia đình chị Liên vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại chuyện
Mọi người trong gia đình chị Liên vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại chuyện "đẻ" ra đỉa

Mơ hồ xác định được vật đang ngọ nguậy có chiều dài khoảng 30cm to bằng cổ tay người lớn (có đường kính khoảng 5cm), chị Liên càng không khỏi rùng mình khi nhận dạng được con vật đang ngoe nguẩy là con đỉa có kích thước gấp nhiều lần so với đỉa thông thường.

Nguyễn Phạm (Tổng hợp theo TTO, VNE)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét