Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Vợ chồng lạnh nhạt, tính chuyện thụ tinh nhân tạo

Lấy nhau đã 4 năm nhưng vẫn không thể gần gũi với vợ, 2 vợ chồng đã phải nghĩ đến chuyện thụ tinh nhân tạo để sinh con...



Lấy chồng 5 năm tôi vẫn còntrinh

Kết hôn 4 năm vẫn không thể gần chồng

Đối với các bác sĩ tại phòng khám sản phụ khoa, Trung tâm y tế Thái Hà , trường hợp các cặp vợ chồng chung sống với nhau đã lâu nhưng vẫn phải nhờ bác sĩ can thiệp "phá hộ màng trinh" không còn là chuyện lạ.

Đó là những cặp vợ chồng mới kết hôn được 4 tháng, 6 tháng, 1 năm hay thậm chí là 2 năm hoặc nhiều hơn, nhưng vì một lý do nào đó mà cô vợ vẫn mãi còn trinh nguyên khiến cho cuộc sống hôn nhân của 2 vợ chồng gặp phải khó khăn.

"Vì vậy, họ nhờ các bác sĩ sản khoa can thiệp phá trinh, nong rộng âm đạo, để tạo cảm giác dễ dàng hơn khi quan hệ vợ chồng. Thế nhưng, cũng có những cặp vợ chồng, sau khi nhờ bác sĩ can thiệp, họ vẫn không thể sinh hoạt chăn gối như những cặp đôi bình thường khác" - bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Phòng khám y tế Thái Hà nói.
Lại có những ông chồng, vì thương sợ, sợ vợ đau đớn, nên không dám gần gũi vợ, phải đi giải tỏa sinh lý ở bên ngoài. Trong khi cô vợ lại nghĩ chồng mình "bất lực" nên không thể khơi gợi được cảm xúc cho vợ. Vì thế mà, có chồng đã lâu nhưng cô vẫn còn là gái còn trinh. Rồi, thời gian trôi qua, họ ngấm ngầm chán nhau, muốn chia tay với nhau.

Đến khi gặp bác sĩ điều trị tâm lý, được thực hiện những bài học tâm lý để đánh thức cảm xúc của đối phương, thì hạnh phúc gia đình mới được hàn gắn.

Không thể phá trinh, 99% là do tâm lý

"Có đến 99% các cặp vợ chồng đến nhờ phá trinh là do họ gặp phải vấn đề tâm lý khiến cho cuộc yêu không thể bắt đầu" - BS Lê Thị Kim Dung Phòng khám y tế Thái Hà nói.
Cá biệt đó là trường hợp, 2 vợ chồng nọ ở Hà Nội , lấy nhau đã lâu nhưng vẫn chưa có con khiến những người thân trong gia đình, đặc biệt là bố mẹ hai bên vô cùng sốt ruột. Mỗi ngày, họ đều giục giã 2 vợ chồng đi bệnh viện để khám, chữa bệnh, đồng thời tìm đủ các phương thuốc dân gian ở khắp nơi để giúp 2 vợ chồng sớm có con.

Tuy nhiên, trước những lo lắng của người thân, 2 vợ chồng vẫn tìm mọi lý do để trì hoãn việc đi khám, chữa bệnh. Bởi hơn ai hết, cả 2 vợ chồng đều hiểu được nguyên do trong vấn đề của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Đó là vì, ngay từ khi kết hôn, mỗi lần vợ chồng có ý định gần gũi thì người vợ lại tỏ ra sợ sệt, đau đớn khiến anh chồng không dám tới gần. Rồi dần dần, sự ham muốn vợ chồng cũng trở nên đóng băng. Đến khi áp lực về chuyện con cái càng ngày càng lớn, 2 vợ chồng mới tìm đến bác sĩ sản khoa" - Bs Dung nói.

Vẫn theo lời bác sĩ Dung, sau khi đã được phá trinh, đồng thời nong rộng âm đạo, các bác sĩ còn giúp 2 vợ chồng làm công tác tâm lý để người vợ loại bỏ cảm giác đau đớn, sợ hãi khi gần chồng. Nhưng về nhà, mọi chuyện lại đâu vào đấy khiến người chồng cảm thấy bất lực. Cuối cùng, 2 vợ chồng đành phải nghĩ tới chuyện thụ tinh nhân tạo để sinh con.

"Nhưng cũng may sau đó, tức là 4 năm sau khi kết hôn, tin vui đã đến với cả 2 vợ chồng" - bs Dung nói.



Vì vậy, ngoài việc can thiệp phá màng trinh, nong rộng âm đạo cho người phụ nữ thì việc điều trị tâm lý cũng là phương pháp bắt buộc để 2 vợ chồng có thể sẵn sàng cho cuộc yêu.

Ngoài ra, việc bổ sung những kiến thức về tình dục, giúp cho 2 vợ chồng hiểu hơn về cơ thể mình, cũng như cơ thể đối phương cũng sẽ giúp cho việc đánh thức bản năng tình dục của con người trở nên dễ dàng hơn. Bởi, nếu người chồng không thức tỉnh được vợ sẵn sàng tham gia cuộc yêu thì bất cứ sự xâm nhập nào người phụ nữ cũng sẽ có cảm giác bị tra tấn và bị xâm nhập một cách cưỡng bức.

Theo Minh Minh

Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét